30.10.52

DIY • โต๊ะไม้หวานแหวว

วันนี้ก็กลับมาพร้อมกับความห้อเหี่ยว. . .
เหตุเนื่องมาจากการที่นั่งดูนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวน
ทำให้เกิดความรู้สึกว่า....ของที่เค้าเอามาจัดนี่มันสวยจังเลยน๊า!!!
แล้วก็เกิดความโลภอยากได้ขึ้นมา



แต่ แหมม ม ม ม ม ม ม!!
มันก็ใช่ว่าจะราคาถูกๆกันสะเมื่อไหร่ละ
จะซื้อใหม่ มันก็ยังไม่จำเป็น
อยากได้ก็อยากได้ แต่เสียดายเงินก็เสียดาย
หันไปเห็นโต๊ะตัวเก่า...เอ๊.. ....
เราก็เอามันมาปรับปรุงตามแบบฉบับ DIY ของเราดีกว่า!!!


ขั้นแรก เราก็ต้องจับโต๊ะตัวเก่าของเราไปแยกชิ้นส่วนและก็ทาสีใหม่ซะก่อนน น
พร้อมทั้งปูกระเบื้องด้านบน เพื่อโมดิฟายด์รูปแบบมันใหม่ซะ

หลังจากนั้น ก็จัดการไขน๊อตตามจุดต่างๆกลับเข้าไปเหมือนเดิม

อย่าลืมเปลี่ยนเป็นน๊อตตัวใหม่ด้วยนะคะ

เพื่อยืดอายุของการใช้งานมันออกไปอีก

หลังจากไขน๊อตเข้าไปเสร็จแล้ว

ก็ต้องตรวจเช็คด้วยนะคะ ว่าทุกจุดแน่นดีมั้ย?

ไม่งั้นตั้งไปแล้วล้มลงมาคงแย่แน่ๆเลย!!

ต่อจากนั้น เราก็มาทำการยาแนวกระเบื้องที่เราปุไว้ใหม่กันเลยค่ะ

นำปูนยาแนวผสมกับน้ำในอัตรา 1:3 แล้วคนให้เข้ากันจนรู้สึกว่ามันเริ่มเข้าเนื้อ

หลังจากยาเสร็จเรียบร้อย ก็จะมีหน้าตาเหมือนในรูปนี้นะคะ

แต่มันจะยังเละเทะอยู่นิดหน่อย

หลังจากนั้น เราก็เอาฟองน้ำชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดทำความสะอาด

ไม่ยากเลยใช่ม๊า า า าา า!!!

ก็จะเสร็จเรียบร้อย ย ย ยย!!!!

ออกมาน่าตาน่ารักแบบนี้แหระค่ะ!!!





ทีนี้เราก็จะได้โต๊ะใหม่โมดิฟายด์จากโต๊ะเก่า
ดูสวยดูดีเหมือนหลุดออกมาจากนิตยสารเลยทีเดีย ว ว ว ว



แล้วเจอกันใหม่เอนทรี่หน้านะคะ
See You Next Time ~*